9 tháng 8, 2020

Mai Tôi Mất, Chỉ Xin Em Câu Hát

 

Mai Tôi Mất, Chỉ Xin Em Câu Hát

Mai tôi mất, em có buồn không nhỉ
Có nhớ về bao vụn vặt lời thơ
Thả trôi theo dòng năm tháng hững hờ
Như chiếc lá vào thu rơi lặng lẽ

Mai tôi mất, em có thương cho kẻ
Thích hiền hòa đùa giỡn với gió mây
Thích suy tư ngồi cắn bút đêm ngày
Ghi nguệch ngoạc những điều chi không rõ

Mai tôi mất, em có nhìn ra ngõ
Đợi tôi về khi bóng tối dần buông
Nghe tiếng chân khua cô độc trên đường
Rồi thầm bảo người em yêu vừa đến

Mai tôi mất, đừng cúng nhang, thắp nến
Chớ u buồn hay thương tiếc nghe em
Cứ để tôi đi thanh thản, êm đềm
Vì ai cũng phải có lần ly biệt

Mai tôi mất, hãy xem như.. đã hết
Bởi tre già thì măng mọc, thường thôi
Sống trần gian âu đã mãn kiếp người
Từ cát bụi lại quay về cát bụi

Mai tôi mất, sẽ về thăm sông núi
Xa thật xa nơi có dấu cội nguồn
Bóng ao hồ bên ruộng lúa, làng thôn
Thời niên thiếu rứt ruột đi phiêu bạt

Mai tôi mất, chỉ xin em câu hát
Điệu ca xưa mẹ ru ngủ muôn chiều
Ngợi ca về lòng ái quốc, tình yêu
Từng hun đúc bao gái trai thế hệ

Mai tôi mất chỉ xin em có thế
Mong em đừng quên đi nhé, em ơi..

Việt Đường
(09/08/2020)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét