1 tháng 2, 2011

Gọi Mãi Tên Người

Gọi Mãi Tên Người

Tôi gọi tên Người suốt bốn mùa
Tiếng chim nhớ tổ chuỗi ngày thơ
Tiếng mưa nhớ đất, sông mơ biển
Tiếng gọi khát khao của đợi chờ

Tôi gọi tên Người buổi én bay
Khi xuân bày biện nét trang đài
Rừng cây trổ lá màu xanh biếc
Vạn vật ngời lên sức sống đầy

Tôi gọi tên Người thuở hạ về
Khi vàng sắc nắng phủ sơn khê
Ve sầu rả rích lời than thở
Chạnh khách bên đường nỗi tái tê

Tôi gọi tên Người mỗi lá rơi
Khi thu trải thảm khắp chân trời
Chiều nghe ghế đá thu mình khóc
Bên gió lao xao kể chuyện đời

Tôi gọi tên Người những chớm đông
Khi hoa tuyết rụng trắng đồi thông
Gối chăn trăn trở dòng tư lự
Thao thức canh thâu giấc mộng lòng

Tôi gọi tên Người hỡi cố hương
Vùng trời tít tắp ngọt tình thương
Từ ngày biệt xứ thân bèo dạt
Gọi mãi Người ơi tiếng Cội Nguồn

Việt Đường
(17/02/2006)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét