6 tháng 10, 2010

Lấy Thơ Làm Súng

Lấy Thơ Làm Súng
(Kính tặng quý thi hữu Ngô Phủ, Thiên Tâm, Huệ Thu, Bạch Loan, Mây Lang Thang ... cùng các nhà thơ đấu tranh : Ngô Minh Hằng, Tha Hương, Lâm Hoài Vũ, Phạm Hoài Việt, Khai Trinh, Hoài Nam, Mạc Hậu, v... v ...)

Dốc bút đề thơ dụng đấu tranh
Ngôn từ thế đạn diệt tan tành
Những phường nịnh Đảng vì tham lợi
Bao lũ luồn Hồ bởi hám danh
Đông kích Tây xung trừ ngạ quỷ
Nam công Bắc tiến chống yêu tinh
Còn hơi thở cuối còn tâm quyết
Quang phục Tự Do đất nước mình !

Việt Đường
(15/09/2005)

Thái Dương Thành, SEP-15-05

Thán phục Việt Đường qua "LẤY THƠ LÀM SÚNG". NP mạo muội đáp họa :

BAO GIỜ DỨT CHIẾN TRANH ?

Hải ngoại bao giờ dứt chiến tranh ?
Thôi nghe đạn réo súng tành tành.
Phía tung hỏa khói bầy lừa thế,
Đàng ném sa mù lũ mạo danh.
Chua chát Quốc Gia người sợ thú,
Hả hê Cộng Sản cáo thành tinh.
Chen vai cứu nước không bàn đến,
Chỉ nghĩ lợi riêng đảng phái mình.

TDT, SEP-15-05
Ngô Phủ

PHẢI ĐẤU TRANH

Vì nước vì dân phải đấu tranh !
Sơn hà xã tắc đã tan tành
Dù phường "trí vận" nhiều gian kế
Dẫu lũ "văn nô" quá háo danh
Anh cố bền lòng trừng bọn cáo
Tôi thề chắc dạ trị loài tinh
Chung lưng đấu cật trừ nô cộng
Mong sớm TỰ DO đất nước mình !

Nguyễn Trần Công Chính kính họa

Chân thành cám ơn thi hữu Việt Đường. Kính hoạ:

TÂM ĐẠO

Nhìn xem tinh, khỉ đã giao tranh !
Thế võ xem như mới tập tành !
Tinh nịnh "mắt xanh" cầu "huệ quốc"
Khỉ thờ "mũi tẹt" đặng "vinh danh"
Đồng bào khốn khổ vì bầy khỉ
Đất nước hoang tàn bởi lũ tinh
Thời thế chín mùi đà vận chuyển
Ai người yêu nước cứu quê mình ?

Lâm Hoài Vũ

Cảm ơn thi hữu Việt Đường đã làm tặng một bài thơ thật là hào hùng, đầy chính khí, cao ngất trời xanh. Thiên Tâm xin hoạ vần để tỏ lòng cảm phục :

HÃY CHUNG LÒNG

1-
Hãy vì chính nghĩa quyết giao tranh
Rèn bút kiên tâm gắng tập tành
Vạch lũ văn nô luôn giả dạng
Phơi bầy trí vận cứ nhân danh
Ỡm ờ trào lộng ranh như quỷ
Tình tứ tuyên truyền độc giống tinh
Chúng cố đánh lừa dư luận mãi
Để cho đảng trị khổ dân mình

2-
Quần tà trà trộn ở quanh mình
Trang bị đầy bùa phép cáo tinh
Thè lưỡi thập thò mong kiếm lợi
Ngoác mồm đỏng đảnh muốn khoe danh
Nhai dăm bả mía, hô rầm rập
Gặm chút xương trâu, vỗ tạch tành
Muốn cứu nước non, xông bút trận
Chung lòng quyết thắng cuộc phân tranh

Thiên Tâm
15-9-2005

Thưa bác Việt Đường

Bác đã cho những bài thơ của Tha Hương tôi là thơ đấu tranh, Tha Hương tôi cũng xin cảm ơn bác. Dù được liệt kê vào loại dốt thơ Đường, Tha Hương tôi cũng cố hoạ lại để gọi là đáp lễ bài thơ hay của bác.

Xin thứ lỗi nếu có sai niêm luật hay vế đối.

Đấu tranh không cứ phải đua tranh
Kém cỏi cho nên vẫn tập tành
Lòng trắng, không màng, không thủ lợi
Tình trong, chẳng chuộng, chẳng cầu danh
Xót nòi muốn diệt phường gian quỉ
Thương nước mong trừ lũ ác tinh
Tổ quốc mai này quang phục được
Đã do chính nghĩa, lại do mình !!

Tha Hương

GÓP ĐUỐC MUÔN PHƯƠNG

Chính tà như nước lửa phân tranh
Võ luyện văn ôn, gắng tập tành
Tát biển dời non gìn đại cuộc
Xoay trời chuyển đất giữ thanh danh
Cứu dân thoát ách bầy gian tặc
Giúp nước trừ loàn bọn ác tinh
Góp đuốc muôn phương về thắp sáng
Xua tan tà khí ám quê mình

Thiên Tâm
22-10-2005

Thái Dương Thành, OCT-22-05

CỨU TỔ QUỐC MÌNH

Đánh Cộng, chước cùng, phải chiến tranh.
Nay mai súng lệnh nổ tành tành.
Toàn dân đứng dậy tru tham nhũng,
Cả nước xông lên diệt hám danh.
Quét sạch nằm vùng loài rác rến,
Chém phăng nội tuyến lũ yêu tinh.
Đồng tâm Cách Mạng trừ vong bản,
Để cứu Việt Nam tổ quốc mình.

TDT, OCT-22-05
Ngô Phủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét