19 tháng 8, 2011

Cái Tôi

Cái Tôi !
(nhân mục kích cảnh đôi co dằng dai
không ai chịu thua ai trên 1 số Yahoo groups)

Cứ mỗi ông là một vị VUA
Dường không chịu lép nhận về thua
Khiêm cung há chỉ tồn am thất
Nhã nhặn nào duy trụ cửa chùa
Lẽ biện hung hăng tùy ý phóng
Lời bàn nóng nảy mặc tình khua
Ai ai cũng tự cho mình giỏi
Hiểu rộng nhìn xa chớ chẳng đùa !

Việt Đường
(20/02/2008)


Chào bác Việt Đường,

Tôi không nhận và gởi bài lên diễn đàn được bác ạ. Thấy bài thơ "Cái Tôi" của bác hay và đúng quá thể, tôi hoạ lại
cho vui. Kính gởi bác.

CHẲNG NÊN ĐÙA

Y chang ... mỗi trự một vì vua
Khoái thắng, vua nào lại khoái thua !
Vắt vẻo bà ngồi trên nóc miếu
Nghênh ngang ông đứng giữa sân chùa
Chị kia thùng rỗng đem ra gõ
Anh nọ chuông rè kéo xuống khua
Bàn độc nhảy lên sao lắm thế ....
Toàn hoàng đế bự, chớ nên đùa!!!

Trần Dân Tiên Tân Thời


Xin mượn dịp này làm vài câu tếu mua vui cùng quý vị :

VUA CỎ

Vua cỏ đời nay thực lắm vua
Bạ ai cũng kẹp há cam thua
Bò ngang chỉ giỏi nghề chui lỗ
Tiến thẳng không quen việc tới chùa
Óc đặc "gạch vàng" nên khó tẩy
Bụng toàn bùn xám dễ chi khua
Dù cho bị bắt thuồn vô giỏ
Chèn ép lẫn nhau tưởng truyện đùa

LTĐQB

0 nhận xét:

Đăng nhận xét