6 tháng 8, 2011

Huế Của Tôi

Huế Của Tôi

Xứ Huế quê tôi đẹp hữu tình
Với o con gái dáng xinh xinh
Đoan trang nón đội vành ôm tóc
Thùy mị chân đi áo bó mình
Sóng nước chiều lên trôi vợi vợi
Tượng đài nắng đổ chiếu lung linh
Người như cảnh vật xưa nay vẫn
Kỳ ảo hồn say khắc bóng hình

Việt Đường
(13/11/2007)


Ngồi buồn họa tếu mua vui,
Ai cười kệ họ, miễn tui khuây buồn.

Thứ của mình

Khách Huế "ui chao" quá nặng tình ?
Gái Âu gái Mỹ thiếu gì xinh !
"Té ra" ! Họ khoái đồ nhà họ
"Ừ hí" ! Mình ham thứ của mình.
Giàu có xứ người "mô" có ứng,
Nghèo nàn đất mẹ "rứa" mà linh.
Cố đô chỗ "nớ" người như cảnh,
Đẹp đẽ nên thơ bóng lẫn hình.

Tuệ Quang
16/11/07

Nhớ Huế

Huế của vợ tôi thật hữu tình
Một lần ghé Huế, Huế tươi xinh
Phủ Cam bóng nắng chiều nghiêng đổ
Vỹ Dạ gió vương quyện chúng mình
Áo tím em buông dòng Cứu Thế
Mai vàng mấy độ sắc lung linh
Rồi từ em bước vào miên viễn
Anh vẫn còn ghi đậm bóng hình

Trần Việt Yên

Chào thăm chư huynh, tỷ, chúc vui khỏe cuối tuần. Xin cho Hà ké dzui, có chi chẳng đặng đừng bổ khuyết cho. Kính

Huế Ấy Trong Tôi
(Tặng riêng anh Nguyễn Thanh Vân, toán phó, bạn thổ công của tôi, trong những ngày công tác nơi đây, tháng Giêng 1975. Chừ bạn nơi mô ?)

Rằng nghe gái Huế rất đa tình
Luôn áo dài mang trông thật xinh
Tóc xoã ngang vai thu hút khách
Nón che nửa mặt chọc trêu mình
Không sai chốn ấy dân anh kiệt
Quả đúng nơi ni đất địa linh
Ghé Huế một lần thương nhớ mãi
Xưa xa nay vẫn hiện nguyên hình

Từ Thanh Hà. 17-11-07


HUẾ ƠI !!!!!!!!!!!

Nhìn lui nhìn tới đúng nòi tình.
Trên dưới, trong ngoài HUẾ quá xinh (*)
Núi NGỰ leo hoài không mỏi gối
Sông HƯƠNG chèo mãi chẳng rêm mình
Hàng hàng trai giỏi, nầy nhân kiệt
Lớp lớp gái tài, đó địa linh
Xưa đến một lần lòng nhớ mãi
Đò kia bỏ bến, chỉ còn hình !!!!!!!!!!!!

ANTHONY HO
NOV 21, 2007

(*) Trên núi, dưới sông; trong ngoài thành nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét