13 tháng 8, 2011

Nhớ Huế




Nhớ Huế

Ngữ âm rất Huế của quê tôi
Qua giọng em ngân nhớ quá thôi (*)
Giáp Tết thêm nao dòng khắc khoải
Cuối năm càng luyến nỗi bồi hồi
Chia ly ruộng lúa còn xanh mạ
Đoàn tụ mái đầu đã bạc vôi ?
Ai có về ngang nơi cố xứ
"Thương mong.." chuyển hộ ít đôi lời

Việt Đường
(30/12/2007)

(*) Pps do thi hữu Tuệ Quang gửi trong đó có đính kèm nhạc phẩm "Mây Trắng Qua Cầu"

Việt Đường ơi
đã gần 10 năm mới có dịp họa lại một bài thơ của Việt Đường

Bonne année !
hph

Ôn ơi! Huế nớ chính quê tôi
Nhớ quá mần chi cũng rứa thôi!
Ốt dột bao năm đã chẳng về
Xốn xang mấy nỗi cứ lưa hồi
Mạ buồn mạ mắng: con vong tổ
Miềng lo miềng đổ: lũ bôi vôi
Cho nên nọ dám về thăm mạ
Mong mạ bao dung bớt nặng lời

haphuonghoai
31/12/07

NGHẸN LỜI

Cách biệt lâu rồi Huế của tôi,
Tháng ngày thương nhớ mãi không thôi.
Từng mơ ngạo nghễ giờ quang phục,
Hằng ước hiên ngang gót phản hồi.
Mới đó tim tràn căng nhựa sống,
Mà nay tóc bạc trắng màu vôi.
Mấy mươi năm dệt chưa tròn mộng,
Nhắc lại chao ôi thấy nghẹn lời.

Tuệ Quang Tôn-Thất Tuệ
01/01/2008

TÂM SỰ CỦA HUẾ

Thác đỏ từ đâu phủ xuống tôi
Dân lành thê thảm quá đi thôi !
Cộng nô bạo ngược còn cai trị
Người Việt hiền lương chẳng khứ hồi
Xứ Huế ví như lò địa ngục
Cầm quyền chẳng khác ống bình vôi
Xuân về nhớ lại Mậu Thân ấy
Uất hận tràn dâng chẳng tiếc lời ......

Lâm Hoài Vũ
02/02/2008

Chào thăm quý anh, chị chúc vui khỏe đầu năm.. Xin phép được góp họa bài "Nhớ Huế" của Việt Đường, có chi không phải xin bổ khuyết. Kính

Huế Với Tôi

Ấy Huế thực ra đối với tôi
Chỉ là lai vãng khách du thôi
Vậy mà nhớ nhớ mong lui tới
Rồi cứ thương thương muồn tái hồi
Chiều xuống qua cầu mơ áo tím
Trăng lên núi khuất toát hơi vôi (*)
Chờ M, lạc mắt, bay tàn thuốc
Và cố tìm câu để mở lời.

Từ Thanh Hà, Jan-02-08

(*) Xin hiểu cương dùm, nóng như hơi vôi đang tôi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét