20 tháng 8, 2011

Hãy Kể Tôi Nghe


Hãy Kể Tôi Nghe

Hãy kể tôi nghe chuyện thuở xưa
Chuyện người lấy máu giữ gìn cờ
Nền vàng, sọc đỏ nhiều năm trước
Vĩnh cửu vinh danh nhạc lẫn thơ

Hãy kể tôi nghe những chiến công
Địa danh hiển hách của non sông
Từng ghi, chứng kiến bao thành tích
Chống bước xâm lăng lũ rợ Hồng

Hãy kể họ tên của mỗi người
Xả thân bảo vệ nước Nam tôi
Mà khi nhắc đến còn run sợ
Bạo chúa vô tâm khuấy góc trời

Hãy kể tôi nghe, kể hết ra
Bờ ao, mé núi, chái hiên nhà
Nơi nao lưu vết thiên hùng sử
Triệu đấng anh tài vị quốc gia

Để được tri ân, tưởng tiếc về
Và khơi dậy đỏ lửa hồn quê
Đang âm ỉ cháy trong tim huyết
Vạn kẻ Kinh Kha nặng ước thề

Cùng nhắc cho con cháu hậu sinh
Năm châu hiện sống giữa yên bình
Đừng quên xương máu tiền nhân đã
Bất khuất bao đời dốc chiến chinh

Việt Đường
(25/02/2008)

Quý vị độc giả nào thích hát thì xin mời tải phổ bản qua 2 đường dẫn sau. Trân trọng.

Xem và tải lời để hát 
Music sheet do nhạc sĩ Nguyễn Hữu Tân chép lại


Nhạc sĩ Nguyễn Văn Thành phổ nhạc và hát
Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Tân trình bày
Việt Đường trình bày
Dạo đàn…

1.
Hãy kể tôi nghe chuyện thuở xưa
Chuyện người lấy máu giữ gìn cờ
Nền vàng, sọc đỏ nhiều năm trước
Vĩnh cửu vinh danh nhạc lẫn thơ

Hãy kể tôi nghe những chiến công
Địa danh hiển hách của non sông
Từng ghi, chứng kiến bao thành tích
Chống bước xâm lăng lũ rợ Hồng

ĐK:
Hãy kể tôi nghe, kể tôi nghe (bè)
Để được tri ân, tưởng tiếc về (bè)
Và khơi dậy lửa hồn quê âm ỉ cháy (bè)
Vạn kẻ Kinh Kha nặng ước thề (bè)

Hãy kể tôi nghe, kể tôi nghe (bè)
Cùng nhắc cháu con những ước thề (bè)
Đừng quên xương máu tiền nhân đã (bè)
Bất khuất bao đời dốc chiến chinh (bè)

2.
Hãy kể tôi nghe tên mỗi người
Xả thân bảo vệ nước Nam tôi
Mà khi nhắc đến còn run sợ
Bạo chúa vô tâm khuấy góc trời

Hãy kể tôi nghe, kể hết ra
Bờ ao, mé núi, chái hiên nhà
Nơi nao lưu vết thiên hùng sử
Triệu đấng anh tài vị quốc gia

Dạo đàn…

ĐK:
Hãy kể tôi nghe, kể tôi nghe (bè)
Để được tri ân, tưởng tiếc về (bè)
Và khơi dậy lửa hồn quê âm ỉ cháy (bè)
Vạn kẻ Kinh Kha nặng ước thề (bè)

Hãy kể tôi nghe, kể tôi nghe (bè)
Cùng nhắc cháu con những ước thề (bè)
Đừng quên xương máu tiền nhân đã (bè)
Bất khuất bao đời dốc chiến chinh (bè)

3-
Hãy kể tôi nghe tên mỗi người
Xả thân bảo vệ nước Nam tôi
Mà khi nhắc đến còn run sợ
Bạo chúa vô tâm khuấy góc trời

Hãy kể tôi nghe, kể hết ra
Bờ ao, mé núi, chái hiên nhà
Nơi nao lưu vết thiên hùng sử
Triệu đấng anh tài vị quốc gia

để hết:
Hãy kể tôi nghe, kể tôi nghe (bè)
Để được tri ân, tưởng tiếc về (bè)
Hãy kể tôi nghe, kể tôi nghe (bè)
Để được tri ân, tưởng tiếc về (bè)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét