31 tháng 12, 2011

Ai Cười Kệ Họ

TUỔI GIÀ

Cái tuổi già như bóng tối thui
Thập thò rình rập cái thằng tui
Cằn nhằn mẹ đĩ luôn nhăn nhó
Lơ đễnh thằng cu cứ ngậm ngùi
Thân xác nhăn nheo tuồng giẻ rách
Tóc râu rối rắm tợ bùi nhùi
Nửa khuya trở giấc quay sang vợ…
Cam, bưởi thần thông hóa mướp lùi

Atlanta, Aug. 05, 2009
Thái Quốc Mưu

Thân Già 

Răng long, má lõm, mặt đen thui 
Tui nghĩ tui thêm tủi phận tui
Vợ ngó, than dài chừng tội nghiệp
Con nhìn thở ngắn vẻ bùi ngùi
Người ta hứng trí gieo vần chết
Mình tớ bình tâm kiếm vận "nhùi"
Cố tránh chậm rơi vào lão hóa
Dù cho không tiến chẳng cam lùi

LTĐQB kính họa 

Ai Cười Kệ Họ

Vô hè tắm biển ít ngày thui
Bạn nếu tình cờ gặp lại tui
Bụng tóp, chân teo dòm đã oải
Da đen, mũi đỏ liếc thêm ngùi
Chẳng kêu gã nớ người buôn Thượng
Cũng réo tên ni khách xứ Nhùi
Mặc kệ ai cười ai chửi xéo
Điềm nhiên giỡn sóng tớ không lùi

Việt Đường
(01/09/2009)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét